TP.HCM TRAO HỌC BỔNG CHO TRẺ EM MỒ CÔI DO DỊCH COVID-19

19/09/2022

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TP.HCM đã trao 161/360 suất học bổng cho học sinh mồ côi do đại dịch và trao tặng 20 xe đạp cho các em có phương tiện đến trường.

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TP.HCM phối hợp cùng Tập đoàn nguyên liệu Á Châu (AIG) vừa tổ chức Lễ trao học bổng và tuyên dương học sinh giỏi cho trẻ mồ côi do dịch Covid-19.
Theo đó, ngoài 161/360 suất học bổng (trị giá từ 2 - 4 triệu đồng/suất) cho học sinh mồ côi do đại dịch ở quận 7, 8, 10, Tân Bình, Bình Tân, Bình Thạnh, huyện Bình Chánh và Hóc Môn, Ban tổ chức còn tuyên dương khen thưởng 247 học sinh giỏi mồ côi và trao tặng 20 xe đạp cho các em có phương tiện đến trường. Tất cả học sinh này đều bị mồ côi sau đại dịch Covid-19 lần thứ 4. 


Buổi trao học bổng

 Tổng trị giá các suất học bổng được trao là 585,3 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội cũng tổ chức khen thưởng với tổng số tiền 113 triệu đồng (cấp 1 là 1 triệu đồng/năm học, cấp 2 là 1,5 triệu đồng/năm học, cấp 3 là 2 triệu đồng/năm học). 
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi TP.HCM cho biết, trước những thiệt hại nặng nề do dịch Covid-19 gây ra, TP.HCM hiện có trên 2.000 học sinh phải mồ côi cha, mẹ và những em mồ côi cả cha lẫn mẹ. Do đó, chương trình học bổng dành cho trẻ mồ côi do đại dịch là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm chăm lo về vật chất lẫn tinh thần cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Qua đó giúp trẻ có điều kiện tiếp tục đến trường, thực hiện quyền được học hành, được vui chơi.

Tin tức khác

Tuần lễ sự kiện Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 6 đã chính thức khép lại với chuỗi hoạt động vui chơi - trải nghiệm - thi đấu ấn tượng trong ba ngày từ ngày 8 - 10/12/2023, thành công để lại dấu ấn khó phai trong lòng người dân cả nước và quốc tế. Công ty Cổ phần Chế biến Dừa Á Châu ACP hân hạnh trở thành nhà tài trợ sản phẩm của sự kiện với gói tài trợ hơn 4,000 hộp nước dừa tươi Vico Fresh 330ml.

Công Ty Cổ Phần Nguyên Liệu Á Châu AIG (“AIG”, “Công ty”) vào ngày 06 tháng 11 năm 2023 đã công bố về việc Marubeni Growth Capital Asia Pte. Ltd. (“MGCA”), một công ty con có trụ sở đặt tại Singapore của tập đoàn Marubeni (“Marubeni”, TSE: 8002), một trong những tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản với bề dày lịch sử hơn 160 năm, trở thành đối tác chiến lược của AIG thông qua việc mua cổ phần thiểu số của Công ty.