MARUBENI GROWTH CAPITAL ASIA ĐẦU TƯ VÀO CÔNG TY CỔ PHẦN NGUYÊN LIỆU Á CHÂU AIG, MỘT NHÀ CUNG ỨNG VÀ SẢN XUẤT NGUYÊN LIỆU THỰC PHẨM VÀ SẢN PHẨM ĐÓNG GÓI HÀNG ĐẦU TẠI VIỆT NAM

06/11/2023

Công Ty Cổ Phần Nguyên Liệu Á Châu AIG (“AIG”, “Công ty”) vào ngày 06 tháng 11 năm 2023 đã công bố về việc Marubeni Growth Capital Asia Pte. Ltd. (“MGCA”), một công ty con có trụ sở đặt tại Singapore của tập đoàn Marubeni (“Marubeni”, TSE: 8002), một trong những tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản với bề dày lịch sử hơn 160 năm, trở thành đối tác chiến lược của AIG thông qua việc mua cổ phần thiểu số của Công ty.

 

Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu (AIG) là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung ứng nguyên liệu và giải pháp toàn diện cho ngành công nghiệp thực phẩm tại Việt Nam. AIG không chỉ phát triển mạng lưới đối tác trên toàn thế giới mà còn đầu tư vào trung tâm nghiên cứu và các nhà máy sản xuất nguyên liệu cùng hệ thống kho bãi được phân bổ khắp cả nước. Với hệ sinh thái thương mại, sản xuất, nghiên cứu, cung ứng và kinh doanh quốc tế, AIG đang ngày càng khẳng định vị thế dẫn đầu trong hành trình xây dựng các giải pháp nguyên liệu phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng và mở rộng mảng sản xuất cũng như kinh doanh các sản phẩm thực phẩm đóng gói. Được thành lập từ năm 2001, trải qua chặng đường 22 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn AIG đang từng bước khẳng định được vai trò tiên phong trong lĩnh vực thực phẩm và trở thành đối tác đáng tin cậy đối với khách hàng, bao gồm các tên tuổi lớn trong ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam. Tận dụng những hiểu biết sâu sắc về xu hướng tiêu dùng của thị trường, AIG tập trung nghiên cứu, sáng tạo ra những nguyên liệu và sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao nhằm phục vụ các nhu cầu luôn đổi mới của người tiêu dùng.

Marubeni, tập đoàn có trụ sở chính ở Tokyo với sự hiện diện trên 65 quốc gia và hơn 130 chi nhánh và văn phòng khắp thế giới, đã thành lập Bộ phận Phát Triển Doanh Nghiệp Thế Hệ Mới vào năm 2022 nhằm nắm bắt các cơ hội tăng trưởng trong lĩnh vực tiêu dùng ở Đông Nam Á và Mỹ, với mục tiêu xây dựng một nền tảng tiêu dùng mới nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng của Marubeni từ nay đến năm 2030 và xa hơn nữa. MGCA là một công ty đầu tư tập trung vào các ngành hàng phục vụ người tiêu dùng ở Đông Nam Á. Khoản đầu tư vào AIG là khoản đầu tư thứ hai của MGCA vào lĩnh vực Thực phẩm và Đồ uống. MGCA sẽ tiếp tục tập trung vào ngành hàng Thực phẩm/Đồ uống và Dịch vụ Ăn uống ở Đông Nam Á, một lĩnh vực được dẫn dắt bởi các xu hướng tiêu dùng chủ đạo và luôn cam kết cùng các đối tác đầu tư của họ tạo ra giá trị trong lĩnh vực nói trên.

             

Ông Nguyễn Thiên Trúc, Chủ tịch Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu (AIG), đã chia sẻ về sự hợp tác này: “AIG đang cố gắng để trở thành Tập đoàn Việt Nam vươn tầm quốc tế thông qua việc mang đến cho ngành thực phẩm những giải pháp kỹ thuật hiện đại, tiên tiến cùng những nguyên liệu và thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao. Chúng tôi không ngừng phát triển công nghệ sản xuất và mở rộng hệ thống phân phối để phục vụ thị trường nội địa hơn 100 triệu người dân Việt Nam và giới thiệu những sản phẩm giá trị gia tăng có nguồn gốc từ nông sản Việt đến với thị trường thế giới.” 

Sự hợp tác với Marubeni như một sự khẳng định mạnh mẽ thành quả 22 năm phát triển và đóng góp của chúng tôi vào sự tăng trưởng của ngành thực phẩm Việt Nam. Chúng tôi mong đợi sẽ cùng làm việc với MGCA để nhanh chóng hiện thực hóa tầm nhìn của chúng tôi, đó là trở thành đối tác hàng đầu về nguyên liệu, sản phẩm và dịch vụ liên quan đến thực phẩm chất lượng cao.” 

Ông Bharat Sarma, Chủ tịch và Tổng Giám đốc điều hành cao cấp của MGCA chia sẻ: “Nguyên liệu thực phẩm ngày càng đóng vai trò thiết yếu trong ngành sản xuất thực phẩm nhằm phục vụ các xu hướng tiêu dùng “better-for-you” (tạm dịch là “tốt hơn cho bạn”) và lối sống đang dần thay đổi. AIG là công ty hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm ở Việt Nam và đang có những chuyển đổi chiến lược trên nhiều góc độ - sáng tạo, phát triển giải pháp và phát triển các sản phẩm thực phẩm tự nhiên. Chúng tôi tin tưởng vào mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các nhà sáng lập và đội ngũ quản lý để thúc đẩy việc chuyển đổi một cách bền vững nhằm giúp doanh nghiệp phát triển tốt hơn trong dài hạn. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với AIG và cam kết tận dụng hệ sinh thái của Marubeni nhằm giúp Công ty đạt được sự tăng trưởng vượt bậc và cùng nhau tạo ra các giá trị to lớn hơn.”

LIÊN HỆ:
AIG Asia Ingredients Corporation
Văn phòng chính: Lô TH-1B, Đường số 7, Khu Thương Mại Nam, Khu Chế Xuất Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam.
Website: https://www.asiagroup-vn.com
Email: info@asiagroup-vn.com

MGCA
Văn phòng chính: 8 Marina View, #14-03 Asia Square Tower 1, Singapore 018960
Website: https://www.marubenigrowthcapital.com
Singapore: info@marubeni-gc.com
Vietnam: vn@marubeni-gc.com
Indonesia: id@marubeni-gc.com

Tin tức khác

Tuần lễ sự kiện Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 6 đã chính thức khép lại với chuỗi hoạt động vui chơi - trải nghiệm - thi đấu ấn tượng trong ba ngày từ ngày 8 - 10/12/2023, thành công để lại dấu ấn khó phai trong lòng người dân cả nước và quốc tế. Công ty Cổ phần Chế biến Dừa Á Châu ACP hân hạnh trở thành nhà tài trợ sản phẩm của sự kiện với gói tài trợ hơn 4,000 hộp nước dừa tươi Vico Fresh 330ml.