TẬP ĐOÀN AIG ĐỒNG HÀNH CÙNG "DIỄN ĐÀN PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG ĐBSCL - TẦM NHÌN 2045"

01/11/2022

Ngày 30-10, Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu (AIG) đã đồng hành cùng "Diễn đàn Phát triển bền vững Đồng Bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) - Tầm nhìn 2045 (SDMD 2045)" do Đại học Cần Thơ phối hợp với các đối tác trong nước và quốc tế tổ chức.

Tập đoàn AIG đồng hành cùng Diễn đàn Phát triển bền vững ĐBSCL - Tầm nhìn 2045 - Ảnh 1.
Diễn đàn với nhiều chuỗi hoạt động quan trọng nhằm góp phần phát triển bền vững ĐBSCL trong bối cảnh mới và hội nhập quốc tế hướng đến tầm nhìn 2045.

Tham gia diễn đàn SDMD 2045 với mục tiêu kết nối, cung cấp, chia sẻ thông tin về hiện trạng, tiềm năng, thách thức hiện tại trong khu vực ĐBSCL, Tập đoàn AIG mong muốn đồng hành cùng Đại học Cần Thơ và các ban ngành liên quan trong việc triển khai các chiến lược phát triển bền vững tại khu vực này. Cụ thể, tập trung xây dựng vùng nguyên liệu organic dừa, gạo với mục đích tạo nền tảng cho chuỗi cung ứng nông sản, phát triển các chuỗi giá trị cho nông sản Việt Nam và tạo nên nguyên liệu thực phẩm mang lại giá trị gia tăng cho nông sản như chế biến các sản phẩm từ dừa, gạo, trái cây… thành nguyên liệu đầu vào, cho việc chế biến sâu tại các nhà máy sản xuất thực phẩm tại Việt Nam và thế giới.

Ngoài ra, Tập đoàn AIG đang lên kế hoạch triển khai hệ thống logistic và kho lạnh thông minh đạt tiêu chuẩn quốc tế để tăng cường thời gian bảo quản của trái cây, giảm thiểu tổn thất sau thu hoạch cũng như phát triển quy trình chế biến sâu để nâng cao giá trị cho nông sản.

Cũng tại diễn đàn, Tập đoàn AIG đã tài trợ học bổng cho 20 sinh viên xuất sắc của trường Nông nghiệp - Đại học Cần Thơ theo chương trình hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho lĩnh vực nông nghiệp nhân dịp Lễ khánh thành Tòa nhà Phức hợp Phòng thí nghiệm (RLC) và Tòa nhà Công nghệ Cao (ATL) tại Đại học Cần Thơ và kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Đây là dự án "Nâng cấp Trường Đại học Cần Thơ" với tổng vốn đầu tư gần 816 tỉ đồng từ nguồn vốn vay của Chính phủ Nhật Bản, được thực hiện với mục tiêu nâng cấp trường thành đại học được quốc tế công nhận trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, môi trường và các lĩnh vực liên quan…

Tin tức khác

Tuần lễ sự kiện Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 6 đã chính thức khép lại với chuỗi hoạt động vui chơi - trải nghiệm - thi đấu ấn tượng trong ba ngày từ ngày 8 - 10/12/2023, thành công để lại dấu ấn khó phai trong lòng người dân cả nước và quốc tế. Công ty Cổ phần Chế biến Dừa Á Châu ACP hân hạnh trở thành nhà tài trợ sản phẩm của sự kiện với gói tài trợ hơn 4,000 hộp nước dừa tươi Vico Fresh 330ml.

Công Ty Cổ Phần Nguyên Liệu Á Châu AIG (“AIG”, “Công ty”) vào ngày 06 tháng 11 năm 2023 đã công bố về việc Marubeni Growth Capital Asia Pte. Ltd. (“MGCA”), một công ty con có trụ sở đặt tại Singapore của tập đoàn Marubeni (“Marubeni”, TSE: 8002), một trong những tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản với bề dày lịch sử hơn 160 năm, trở thành đối tác chiến lược của AIG thông qua việc mua cổ phần thiểu số của Công ty.