ACC - HOÀN TẤT CHUYỂN NHƯỢNG CỔ PHẦN TẠI GF

29/08/2019

Ngày 29/08/2019, Công ty cổ phần Hóa Chất Á Châu (ACC) đã hoàn tất thủ tục chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của mình tại Công ty CP Sản xuất Hương liệu Ếch Vàng (Golden Frog) cho Công ty Givaudan SA (Givaudan).

Toàn thể Ban Giám đốc của công ty Cổ phần Hóa Chất Á Châu, Công ty Golden Frog và Công ty Givaudan đều đến tham dự sự kiện quan trọng này. 

Được thành lập từ 2002, Golden Frog là nhà sản xuất hương liệu thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam. Năm 2015, nhận thấy được tiềm năng phát triển từ xu hướng tiêu dùng đang dần chuyển hướng sang các sản phẩm tự nhiên, với sự nhạy bén trong kinh doanh, nền tảng kinh nghiệm trong quản trị cũng như sự am hiểu khách hàng, ACC đã quyết định đầu tư chiến lược và trở thành cổ đông chính, giúp Golden Frog liên tục tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững qua các năm (Doanh thu tăng trưởng hơn 20%/ năm trong vòng 4 năm gần đây).

Việc thoái vốn tại Golden Frog nằm trong chiến lược phát triển tập trung của ACC nhằm trở thành nhà phân phối nguyên liệu thực phẩm và giải pháp kỹ thuật hàng đầu Việt Nam. ACC kỳ vọng với kiến thức ngành, công nghệ quản lý toàn cầu đến từ nhà sản xuất hương liệu hàng đầu thế giới (Givaudan) kết hợp với chuyên môn, nguồn nguyên liệu dồi dào trong nước của Golden Frog sẽ mang đến những sản phẩm tự nhiên với chất lượng vượt trội nhằm nâng cao sức khỏe cộng đồng cũng như đem đến những sản phẩm đột phá cho ngành hương liệu tự nhiên tại Việt Nam. Điều này góp phần hoàn thiện danh mục sản phẩm và không ngừng nâng cao giá trị chuỗi cung ứng của ACC trong ngành hương liệu cũng như nguyên liệu thực phẩm của Việt Nam.

Ông Hua The Duc - Tổng giám đốc ACC - chia sẻ: "Ẩm thực là tài sản vô giá gắn liền với văn hóa và con người Việt Nam, tinh hoa ẩm thực Việt mang nét đặc trưng về sự phối hợp hương, sắc, mỹ, vị mà ít có nền ẩm thực nào có được". Chính vì vậy, thị trường hương liệu vô cùng tiềm năng, nhưng để thành công cũng đòi hỏi sự am hiểu ngành, kỹ thuật chuyên môn và hơn hết là sự tinh tế, độ nhạy cảm trong nghệ thuật sáng tạo hương của các chuyên gia (Flavorist)"

Với thỏa thuận hợp tác này, cả ACC, Golden Frog và Givaudan đều kỳ vọng sẽ mang đến lợi ích cao nhất cho khách hàng, cho các nhà đầu tư và mang đến dấu ấn đặc trưng cho ngành Hương liệu cũng như nguyên liệu Việt nói chung.

ACC hiện là công ty thành viên trực thuộc Tập đoàn Nguyên Liệu Á Châu AIG (www.asiagroup-vn.com)

Tin tức khác

Tuần lễ sự kiện Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 6 đã chính thức khép lại với chuỗi hoạt động vui chơi - trải nghiệm - thi đấu ấn tượng trong ba ngày từ ngày 8 - 10/12/2023, thành công để lại dấu ấn khó phai trong lòng người dân cả nước và quốc tế. Công ty Cổ phần Chế biến Dừa Á Châu ACP hân hạnh trở thành nhà tài trợ sản phẩm của sự kiện với gói tài trợ hơn 4,000 hộp nước dừa tươi Vico Fresh 330ml.

Công Ty Cổ Phần Nguyên Liệu Á Châu AIG (“AIG”, “Công ty”) vào ngày 06 tháng 11 năm 2023 đã công bố về việc Marubeni Growth Capital Asia Pte. Ltd. (“MGCA”), một công ty con có trụ sở đặt tại Singapore của tập đoàn Marubeni (“Marubeni”, TSE: 8002), một trong những tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản với bề dày lịch sử hơn 160 năm, trở thành đối tác chiến lược của AIG thông qua việc mua cổ phần thiểu số của Công ty.