AIG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ CAO VÀO SẢN XUẤT NGUYÊN LIỆU THỰC PHẨM

03/10/2022

Tập đoàn đầu tư vào hệ thống cơ sở hạ tầng, xây dựng các nhà máy sản xuất tại những vùng nguyên liệu khác nhau để cho ra sản phẩm chất lượng.

Nguyên liệu thực phẩm là những thành phần trong công thức chế biến thực phẩm để tạo ra sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng về giá trị cảm quan, giá trị dinh dưỡng cũng như đảm bảo an toàn thực phẩm. Các nguyên liệu thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc cải tiến tính năng của thực phẩm, phát triển những sản phẩm mới cũng như tạo nên những tính chất đặc trưng của sản phẩm về màu sắc, mùi vị, cấu trúc, góp phần đa dạng hóa sản phẩm thực phẩm cho người tiêu dùng.

Theo ông Nguyễn Thiên Trúc, Chủ tịch của Công ty cổ phần nguyên liệu Á Châu (AIG), nguyên liệu thực phẩm là bất kỳ chất nào được thêm vào thực phẩm để đạt được hiệu quả mong muốn. Giữa bối cảnh đại dịch Covid-19, bên cạnh những thành tựu đạt được, ngành nguyên liệu thực phẩm cũng gặp phải không ít khó khăn do chuỗi cung ứng đứt gãy. Để giải quyết vấn đề này, tập đoàn đã đưa ra 4 giải pháp về thương mại, sản xuất, nghiên cứu và logistic để giúp doanh nghiệp giải quyết khó khăn, giữ vững sự ổn định và đà phát triển.

Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực sản xuất nguyên liệu thực phẩm, cung cấp giải pháp và phân phối nguyên liệu thực phẩm tại Việt Nam. Ảnh: AIG

Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực sản xuất nguyên liệu thực phẩm, cung cấp giải pháp và phân phối nguyên liệu thực phẩm tại Việt Nam.

Tập đoàn AIG cho rằng việc đảm bảo nguồn nguyên liệu ổn định, chất lượng và an toàn rất quan trọng với các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm. Do đó, công ty đã bắt đầu cung cấp nguyên liệu theo mô hình B2B cho các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm ở Việt Nam từ đầu những năm 2000, đồng hành cùng những văn phòng đại diện của những công ty sản xuất nguyên liệu quốc tế như Givaudan, DSM, CP KelCo.

AIG còn đầu tư vào hệ thống cơ sở hạ tầng như: hệ thống logistic, kho bãi, phương tiện vận chuyển. Đặc biệt, hệ thống kho của AIG vận hành theo chuẩn quốc tế, có mặt ở khắp đất nước, đảm bảo việc cung cấp nguyên liệu nhanh chóng, thuận tiện và đảm bảo nguyên liệu có chất lượng cao nhất khi đưa vào sản xuất.

Tập đoàn luôn cùng những nhà sản xuất nguyên liệu quốc tế đưa các công nghệ tiên tiến nhất để phát triển các nguyên liệu thực phẩm từ nông sản Việt Nam thông qua việc xây dựng các nhà máy sản xuất tại những vùng nguyên liệu khác nhau, góp phần tạo nên những sản phẩm có giá trị gia tăng.

Sản phẩm bột kem không sữa do Công ty cổ phần Nguyên liệu thực phẩm Á Châu Sài Gòn AFI (một thành viên nằm trong hệ sinh thái của Tập đoàn AIG) sản xuất được xem là một trong những thương hiệu nổi trội tại thị trường Việt Nam.

AFI tọa lạc tại khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (Bình Dương), có tổng diện tích trên 42.000 m2. Ảnh: AFI

AFI tọa lạc tại khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (Bình Dương), có tổng diện tích trên 42.000 m2.

AFI tọa lạc tại khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (Bình Dương), với tổng diện tích trên 42.000 m2, được trang bị hệ thống máy móc hiện đại theo công nghệ sấy phun của Đan Mạch và Đức, với đội ngũ có chuyên môn cao về kỹ thuật. Các sản phẩm của AFI luôn đảm bảo sự ổn định về chất lượng, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng và thân thiện với môi trường.

AFI được trang bị đồng bộ, khép kín toàn bộ dây chuyền sản xuất (từ khâu tiếp nhận nguyên liệu, chế biến, bảo quản) và hệ thống quản lý chất lượng đảm bảo đáp ứng yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hiện tại, các sản phẩm chính của AFI bao gồm: Bột kem không sữa, Sữa fat filled, Vảy ngũ cốc, Chất ổn định, Bột sữa dừa, Bột kem sữa, Bột chất béo dinh dưỡng ...

Để đạt được những thành quả nhất định trong thời gian qua, doanh nghiệp không ngừng đổi mới chuỗi cung ứng và mở rộng quy mô sản xuất, đưa các công nghệ tiên tiến từ châu Âu để đảm bảo sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế.