TẬP ĐOÀN AIG VÀ KHÁT VỌNG GIA TĂNG GIÁ TRỊ NÔNG SẢN VIỆT

02/06/2022

Tập đoàn AIG và khát vọng gia tăng giá trị nông sản Việt

Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG (Asia Group) đang dần khẳng định được giá trị trong chuỗi cung ứng nguyên liệu thực phẩm, gia tăng giá trị nông sản Việt.

Nhắc đến thực phẩm, có lẽ người tiêu dùng sẽ nhớ ngay đến các thương hiệu đình đám như Vinamilk, TH True milk, Vitadairy, Nutricare, IDP, Nutifood, Friesland Campina, Nestle, Masan, Đức việt, Dabaco, Acecook, Micoem, Vifon, Thiên Hương… Đây là những đối tác chiến lược mà Tập đoàn Asia đã cung cấp nguyên liệu trong hơn 20 năm qua.

Là Tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực nguyên liệu thực phẩm, Asia Group đã và đang góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, được các nhà cung cấp hàng đầu thế giới như DSM, James Farrell, CP Kelco, Agropur, Numidia, Givaudan… tin tưởng là đối tác đồng hành để phát triển thị trường.

Để đạt được những thành tích đáng tự hào, theo ông Nguyễn Thiên Trúc - Chủ tịch Tập đoàn Asia, thời gian qua doanh nghiệp không ngừng đổi mới chuỗi cung ứng và mở rộng quy mô sản xuất, đưa các công nghệ tiên tiến từ Châu Âu để đảm bảo sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế.

Sản phẩm bột kem không sữa do Công ty Cổ phần Nguyên liệu thực phẩm Á Châu Sài Gòn AFI - (Công ty thành viên trong hệ sinh thái Tập đoàn AIG) là thương hiệu rất nổi bật. Với nhà máy sản xuất rộng hơn 68.000m2, được trang bị hệ thống máy móc hiện đại theo công nghệ sấy phun của Đan Mạch, đội ngũ có chuyên môn cao về kỹ thuật, các sản phẩm của AFI luôn có chất lượng tốt, ổn định, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dung,thân thiện với môi trường.

Công ty Cổ phần chế biến dừa Á Châu (ACP) cũng là niềm tự hào trong hệ sinh thái của AIG. Đây là doanh nghiệp hàng đầu chuyên sản xuất kinh doanh các sản phẩm từ dừa, dây chuyền sản xuất tiên tiến cùng công nghệ tiệt trùng UHT hiện đại, đáp ứng được nhu cầu của thị trường thế giới về chất lượng, sản lượng góp phần nâng cao giá trị và hình ảnh nông sản Việt Nam.

Tập đoàn AIG và khát vọng gia tăng giá trị nông sản Việt - Ảnh 1.

Quy trình sản xuất các sản phẩm dừa theo công nghê tiệt trùng UHT tại công ty ACP - đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn AIG.

Công ty Cổ phần Á Châu Hoa Sơn (AHS) - một thành viên của tập đoàn AIG tại Nghệ An tự hào là nhà sản xuất, chế biến tinh bột sắn và các sản phẩm từ nguyên liệu sắn như glucose syrup, sắn lát… AHS không ngừng đầu tư, phát triển để tạo ra chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp từ trồng đến chế biến và tiêu thụ các sản phẩm từ sắn

Là một Tập đoàn dẫn đầu trong lĩnh vực nguyên liệu thực phẩm, chú trọng ứng dụng công nghệ cao trong chế biến nông sản, thực phẩm, nên để nâng cao chất lượng sản phẩm, công tác nghiên cứu nghiên cứu khoa học chính là nhiệm vụ trọng tâm bởi lãnh đạo Tập đoàn Asia quan niệm mỗi sản phẩm doanh nghiệp làm ra đều liên quan trực tiếp tới sức khỏe người tiêu dùng.

Trong bối cảnh nguồn cung nguyên liệu bị đứt gẫy trong thời gian qua do đại dịch Covid-19 buộc các doanh nghiệp lớn trên thế giới chuyển sang xu hướng sản xuất tại địa phương để giảm thiểu tối đa rủi ro đứt gãy chuỗi cung ứng, Tập đoàn Asia đã nhanh chóng nắm bắt và ứng dụng những công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất vào dây chuyển sản xuất, thúc đẩy toàn cầu hóa địa phương nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và góp phần nâng tầm nông sản Việt và phần nào thay thế nguồn nguyên liệu khi chuỗi cung ứng bị đứt gãy.

Việc đầu tư và phát triển vùng nguyên liệu mang ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp, góp phần thúc đẩy dòng chảy nông sản đến thị trường nhanh hơn, cắt giảm chi phí và tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm.

Các vùng nguyên liệu organic của Tập đoàn Asia đã được đầu tư tập trung để đảm bảo ổn định đầu ra, cải thiện đời sống người nông dân và nâng cao giá trị gia tăng của nông sản Việt.

Tập đoàn AIG và khát vọng gia tăng giá trị nông sản Việt - Ảnh 2.

Vùng nguyên liệu dừa của ACP – một đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn AIG.

20 năm không phải một chặng đường quá dài nhưng đủ để minh chứng cho nỗ lực không mệt mỏi của toàn thể lãnh đạo và nhân viên của Asia Group; hành trình ấy cũng thể hiện sự chuyển mình đầy ấn tượng của Asia Group, từ một nhà thương mại sang nhà sản xuất và nhà nghiên cứu mang lại giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Trong hành trình ấy, với kim chỉ nam xuyên suốt đó là tư duy "GIÚP MÌNH - GIÚP NGƯỜI - GIÚP ĐỜI", Asia Group đã không ngừng sáng tạo để tạo ra những giá trị gia tăng cho nông sản Việt.

Box: Tập đoàn AIG không ngừng phát triển với hơn 10 đơn vị thành viên: 3 công ty thương mại, 4 công ty sản xuất và 5 phòng nghiên cứu. Định hướng trở thành Tập đoàn Việt Nam hàng đầu thế giới chuyên cung cấp giải pháp kỹ thuật, nguyên liệu và các sản phẩm dinh dưỡng trong lĩnh vực thực phẩm, Asia Group cam kết đồng hành và phục vụ khách hàng để cùng tạo ra những sản phẩm chất lượng góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Nguyên Liệu Á Châu AIG

Hotline: (+84)28 5411 1557

Email: info@asiagroup-vn.com